Logo Visatogo

อัปเดต! ฮ่องกง ผ่อนคลายกฎเดินทางเข้าประเทศ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางรัฐบาลฮ่องกงประกาศผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้เดินทางเข้าจากต่างประเทศ 🇭🇰

🚩 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป จะลดเวลาการกักตัวในโรงแรมจากเดิม 7 วัน ให้เหลือเพียง 3 วัน และเฝ้าระวังที่บ้านหรือที่พัก อีก 4 วัน 

.

ผู้โดยสารขาเข้าทั้งหมดต้องทำการทดสอบ PCR-Test ในวันที่เดินทางมาถึง และในวันที่ 2, 4,  6 และ 9

หากในเช้าวันที่ 3 ของการกักตัว มีผลทดสอบเป็นลบ ผู้โดยสารสามารถไปรับการเฝ้าระวังต่อที่บ้านหรือที่พักอีก 4 วัน

และต้องทดสอบ ATK ด้วยตัวเองทุกวันจนถึงวันที่ 10

.

ในระหว่างการเฝ้าระวังที่บ้าน 4 วัน ผู้เดินทางจะได้รับรหัสสีเหลืองซึ่งจะจำกัดไม่ให้เข้าถึงธุรกิจบางอย่าง เช่น ร้านอาหาร บาร์ โรงยิม และร้านเสริมสวย แต่จะได้รับอนุญาตให้ใช้ระบบขนส่งสาธารณะ  และเข้าไปในห้างสรรพสินค้า และสถานที่อื่นๆ  หากครบวันที่ 4 จะได้รับรหัสสีน้ำเงิน และทำสอบด้วยตัวเองต่อไปอีก 3 วัน

.

รัฐมนตรีสาธารณสุขกล่าวว่า แม้ว่าทางการจะลดระยะเวลากักกันโรงแรมลง แต่รัฐบาลก็ยังจะบังคับใช้ข้อกำหนดที่ “เข้มงวด” ในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้โดยสารขาเข้า 

.

ขอบคุณที่มา 🙏🏻 : https://bit.ly/3BScofc

ป้ายกำกับ
GlobalDrivingLicense InternationalDrivingPermit samui-plus UAE Visa Dubai Visa Thailand กรมการกงสุล กรุงเทพมหานคร การทำพาสปอร์ต ขับรถต่างประเทศ ขับรถทั่วโลก ขั้นตอน ข้อมูลวีซ่า คำปรึกษาวีซ่า คำแนะนำ ค่าธรรมเนียม จังหวัด ชั่วโมงทำการ ทำใบขับขี่ทะเบียนรถต่างประเทศ ทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ ที่ไหนทำใบขับขี่ได้ นัดหมาย บริการด่วน บริการทำใบขับขี่ ประสบการณ์วีซ่า ยื่นขอ ระยะเวลา รับทำวีซ่า รับทำวีซ่าเอเชีย วีซ่าการท่องเที่ยว วีซ่าดูไบ วีซ่าอังกฤษ ศูนย์บริการ สถานที่ สอบถามข้อมูลใบขับขี่ สอบใบขับขี่สากล สามารถขับรถทั่วโลก หน่วยงาน ออนไลน์ เตรียมตัว เอกสาร เอกสารวีซ่า แนะนำวีซ่า แบบฟอร์ม ใบขับขี่สากล