Logo Visatogo

“สมุย พลัส โมเดล” พร้อมเต็มที่ เปิดตัววันแรก 15 ก.ค. นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” ซึ่งจะเริ่มพรุ่งนี้ หรือวันที่ 15 ก.ค.นี้

เปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะดังใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว พบว่า ยอดจองเส้นทางบินกรุงเทพฯ-สมุย ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่รับเฉพาะผู้โดยสารต่อเครื่องจากต่างประเทศเป็นการเฉพาะ (Dedicated Domestic Flight) แบบไป-กลับ วันละ 3 เที่ยวบิน ช่วง 4 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. 2564 มีผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินเฉพาะขาเข้าสมุยแล้ว 80 คน แบ่งเป็นเดือน ก.ค. 54 คน เดือน ส.ค. 20 คน เดือน ก.ย. 10 คน และเดือน ต.ค. 17 คน

 

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า วันแรกของสมุย พลัส โมเดล มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา 11 คน ทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษาโครงการ แบ่งเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุยของบางกอกแอร์เวย์ส จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สิงคโปร์ และไต้หวัน

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เพิ่งเปิดระบบให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนขอใบอนุญาตการเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 นี้ ไม่ได้คาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาจำนวนมาก เพราะต้องยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของไทยยังสูงอยู่ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของทั้ง 3 เกาะมีอยู่เพียง 4 รายก็ตาม โดยสิ่งที่ทำตอนนี้ คือการเริ่มนำร่องนำนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อน พร้อมทดสอบระบบให้เป็นไปคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (Standard Operating Procedure : SOP) ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติล่วงหน้า เพื่อให้เริ่มเห็นกระแสการเดินทางมากขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งคาดหวังว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในไทยจะดีขึ้น ทำให้อัตราเข้าพักโรงแรมบนเกาะสมุยเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากปัจจุบันที่ 8-10%

 

“ความพร้อมของโรงแรมบนเกาะสมุยปัจจุบันเปิดให้บริการ 177 แห่ง 8,629 ห้อง ราคาแพ็กเกจห้องพัก Area Quarantine หรือ AQ 7 วันแรกบนเกาะสมุย ผู้ประกอบการกำหนดราคาเริ่มต้นที่ 35,000 บาท คิดรวมแพ็กเกจค่าสวอบตรวจหาเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) 3 ครั้ง ค่าบริการทางการแพทย์ และค่าบริการอื่นๆ จำนวน 16,000 บาทแล้ว”.

 

Reference 

ไทยรัฐ ออนไลน์. Available from: https://www.thairath.co.th/business/economics/2139846

ป้ายกำกับ
GlobalDrivingLicense InternationalDrivingPermit samui-plus UAE Visa Dubai Visa Thailand กรมการกงสุล กรุงเทพมหานคร การทำพาสปอร์ต ขับรถต่างประเทศ ขับรถทั่วโลก ขั้นตอน ข้อมูลวีซ่า คำปรึกษาวีซ่า คำแนะนำ ค่าธรรมเนียม จังหวัด ชั่วโมงทำการ ทำใบขับขี่ทะเบียนรถต่างประเทศ ทำใบขับขี่ระหว่างประเทศ ที่ไหนทำใบขับขี่ได้ นัดหมาย บริการด่วน บริการทำใบขับขี่ ประสบการณ์วีซ่า ยื่นขอ ระยะเวลา รับทำวีซ่า รับทำวีซ่าเอเชีย วีซ่าการท่องเที่ยว วีซ่าดูไบ วีซ่าอังกฤษ ศูนย์บริการ สถานที่ สอบถามข้อมูลใบขับขี่ สอบใบขับขี่สากล สามารถขับรถทั่วโลก หน่วยงาน ออนไลน์ เตรียมตัว เอกสาร เอกสารวีซ่า แนะนำวีซ่า แบบฟอร์ม ใบขับขี่สากล