visatogo

“สมุย พลัส โมเดล” พร้อมเต็มที่ เปิดตัววันแรก 15 ก.ค. นี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับรายงานเกี่ยวกับโครงการ “สมุย พลัส โมเดล” ซึ่งจะเริ่มพรุ่งนี้ หรือวันที่ 15 ก.ค.นี้

เปิดพื้นที่นำร่อง 3 เกาะดังใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า รับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว พบว่า ยอดจองเส้นทางบินกรุงเทพฯ-สมุย ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่รับเฉพาะผู้โดยสารต่อเครื่องจากต่างประเทศเป็นการเฉพาะ (Dedicated Domestic Flight) แบบไป-กลับ วันละ 3 เที่ยวบิน ช่วง 4 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. 2564 มีผู้โดยสารจองตั๋วเครื่องบินเฉพาะขาเข้าสมุยแล้ว 80 คน แบ่งเป็นเดือน ก.ค. 54 คน เดือน ส.ค. 20 คน เดือน ก.ย. 10 คน และเดือน ต.ค. 17 คน

 

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า วันแรกของสมุย พลัส โมเดล มีผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามา 11 คน ทั้งหมดเป็นสื่อมวลชนที่เดินทางร่วมแฟมทริปทัศนศึกษาโครงการ แบ่งเป็นเส้นทางกรุงเทพฯ-สมุยของบางกอกแอร์เวย์ส จากสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สิงคโปร์ และไต้หวัน

 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เพิ่งเปิดระบบให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนขอใบอนุญาตการเดินทางเข้าประเทศไทย (COE) เมื่อวันที่ 12 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงไตรมาส 3 นี้ ไม่ได้คาดหวังว่านักท่องเที่ยวจะเข้ามาจำนวนมาก เพราะต้องยอมรับว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของไทยยังสูงอยู่ แม้ว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของทั้ง 3 เกาะมีอยู่เพียง 4 รายก็ตาม โดยสิ่งที่ทำตอนนี้ คือการเริ่มนำร่องนำนักท่องเที่ยวเข้ามาก่อน พร้อมทดสอบระบบให้เป็นไปคู่มือมาตรฐานการปฏิบัติงาน (Standard Operating Procedure : SOP) ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติล่วงหน้า เพื่อให้เริ่มเห็นกระแสการเดินทางมากขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งคาดหวังว่าจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ในไทยจะดีขึ้น ทำให้อัตราเข้าพักโรงแรมบนเกาะสมุยเพิ่มขึ้นเป็น 20-30% จากปัจจุบันที่ 8-10%

 

“ความพร้อมของโรงแรมบนเกาะสมุยปัจจุบันเปิดให้บริการ 177 แห่ง 8,629 ห้อง ราคาแพ็กเกจห้องพัก Area Quarantine หรือ AQ 7 วันแรกบนเกาะสมุย ผู้ประกอบการกำหนดราคาเริ่มต้นที่ 35,000 บาท คิดรวมแพ็กเกจค่าสวอบตรวจหาเชื้อโควิด-19 (RT-PCR) 3 ครั้ง ค่าบริการทางการแพทย์ และค่าบริการอื่นๆ จำนวน 16,000 บาทแล้ว”.

 

Reference 

ไทยรัฐ ออนไลน์. Available from: https://www.thairath.co.th/business/economics/2139846

ป้ายกำกับ