Logo Visatogo

เริ่มแล้ว! 1 มิถุนายน กลับไทยไม่กักตัว ไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass

รายละเอียดข่าว

เริ่มแล้ววันนี้! คนไทยกลับเข้าประเทศ ไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass วัคซีนครบ ไม่ต้องกักตัว ไม่ตรวจโควิด

.

หลังจากศบค. มีมติให้ผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย สามารถเดินทางกลับเข้าประเทศไทยได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบ Thailand Pass เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

.

ส่งผลให้ “นักท่องเที่ยวชาวไทย” ที่ได้รับวัคซีนครบแล้วสามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้โดยไม่ต้องลง Thailand Pass ไม่ต้องกักตัว และไม่ตรวจโควิด เพียงแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนเท่านั้น

.

สำหรับ “นักท่องเที่ยวชาวไทย” ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือ ได้รับยังไม่ครบ ยังคงจำเป็นต้องแสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่มีผลเป็นลบภายใน 72 ชม. ก่อนการเดินทาง และไม่ต้องลงทะเบียนผ่าน Thailand Pass เช่นเดียวกัน

.

ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย ยังคงต้องลงทะเบียนผ่าน Thailand Pass เช่นเดิม โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ง่ายขึ้นในการลงทะเบียน และปรับให้ใช้เฉพาะเอกสารที่จำเป็น ดังต่อไปนี้ 

 

 กลุ่มได้รับวัคซีนครบ : ใบรับรองการฉีดวัคซีน / ประกันสุขภาพ 10,000 USD / Passport

 กลุ่มไม่ได้รับวัคซีน หรือ ได้รับไม่ครบ : แสดงผลตรวจหาเชื้อโควิด-19  Professional ATK หรือ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง/ ประกันสุขภาพ 10,000 USD / Passport

ป้ายกำกับ
AllToTripsLaunch passport Schengenvisa visa Visatogo ขอวีซ่า ขอวีซ่าญี่ปุ่น ขอวีซ่า นิวซีแลนด์ ขอวีซ่าเกาหลี ขอวีซ่าเอเชีย ขอวีซ่าแคนาดา จดทะเบียนสมรสต่างชาติ ททำวีซ่า ทัวร์น้องใหม่ ทำวีซ่า น้องท่องเที่ยว บริจาค พาสปอร์ต รับทำวีซ่า รับทำวีซ่า กรุงเทพ รับทำวีซ่า จีน รับทำวีซ่าจีน รับทำวีซ่าจีน กรุงเทพ รับทำวีซ่า ญี่ปุ่น รับทำวีซ่าดูไบ รับทำวีซ่า ออสเตรเลีย รับทำวีซ่าอเมริกา รับทำวีซ่า เชงเก้น รับทำวีซ่า เอเชีย รับทำวีซ่าเอเชีย วีซ่าคู่หมั้น วีซ่าทำงาน วีซ่าท่องเที่ยว วีซ่าธุรกิจ วีซ่าฝรั่งเศส วีซ่าสวิสเซอร์แลนด์ วีซ่าอังกฤษ วีซ่าอเมริกา วีซ่าเชงเก้น วีซ่าเยอรมัน วีซ่าเยี่ยมเยือน วีซ่าแคนาดา วีซ่าแต่งงาน ออนไลน์ท่องเที่ยว เดินทางกับAllToTrips